Phương pháp Đào tạo & Khai vấn – Training & Coaching

Nâng cao năng lực là vai trò quan trọng của tất cả các nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, một số nhà lãnh đạo lại không biết đến vai trò này, một số lãnh đạo lại không thực hiện việc nâng cao năng lực đúng cách hoặc không thực hiện việc đó thường xuyên. Đó là lý do mà các nhà lãnh đạo cần được đào tạo và huấn luyện liên tục. Cũng là lý do thôi thúc các trainer và coach của Happy Leaders nghiên cứu và ứng dụng các phương pháp huấn luyện hiệu quả dành cho các lãnh đạo.

Tìm hiểu K.A.S.H. – mô hình quan trọng dùng để đánh giá năng lực nhân sự

Mỗi cá nhân đều có một tập hợp các đặc điểm riêng biệt và thói quen học tập đưa họ đến các vị trí trong cuộc đời. Và nó được biết đến với tên gọi K.A.S.H (Knowledge, Attitude, Skills, Habits) – Kiến thức, Thái độ, Kỹ năng và Thói quen. Những yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công và hiệu suất của chúng ta, vì vậy cần hiểu rõ mô hình này để có thể học tập và trau dồi một cách tốt hơn.

Mô hình KASH – Kiến thức, Thái độ, Kỹ năng, Thói quen

Kiến thức – Knowledge

Kiến thức là tất cả những thứ chúng ta biết. Kiến thức khác với kỹ năng ở chỗ nó bao gồm các sự kiện, thông tin hoặc hiểu biết lý thuyết về các môn học. Bằng cách thu nhận kiến ​​thức, mức độ thông minh, trí tuệ và khả năng hiểu biết tổng thể của chúng ta sẽ được cải thiện. Quá trình tích lũy kiến thức được thực hiện mọi lúc, mọi nơi từ trường học, nơi làm việc hoặc từ bạn bè, gia đình và xã hội.

Thái độ – Attitude

Thái độ đề cập đến một tập hợp các cảm xúc, niềm tin và hành vi của một người đối với một đối tượng hoặc sự kiện cụ thể. Thái độ thường là kết quả của kinh nghiệm hoặc quá trình giáo dục, và chúng có thể có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi. Thái độ có thể tồn tại lâu dài và cũng có thể thay đổi, điều chỉnh để phù hợp với hoàn cảnh. Và thái độ là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập cũng như công việc, cuộc sống của chúng ta.

Kỹ năng – Skills

Kỹ năng là khả năng của bạn để thực hiện nhiệm vụ. Một cá nhân có được bộ kỹ năng của họ thông qua đào tạo, kinh nghiệm hoặc khả năng tự nhiên. Kỹ năng khác với kiến ​​thức vì kiến ​​thức là tiền đề để hình thành kỹ năng. Kỹ năng và kiến ​​thức kết hợp với nhau sẽ tạo ra sự xuất sắc tổng thể của một cá nhân, và 2 yếu tố này sẽ bổ sung cho nhau.

Thói quen – Habits

Thói quen bao gồm những lựa chọn và hành vi cá nhân mà chúng ta thực hiện và lặp đi lặp lại mà không cần quá nhiều sự cố gắng. Thói quen có thói quen xấu và thói quen tốt, trong đó những thói quen tốt sẽ thúc đẩy hiệu suất của bạn. Muốn có một thói quen tốt, hãy giữ một thái độ tích cực kết hợp với các kỹ năng mà chúng ta có được. Yếu tố này mặc dù chỉ mới được bổ sung vào mô hình nhưng thực sự quan trọng bởi sự thành công của chúng ta trong tương lai phụ thuộc rất nhiều vào những thói quen tốt ở hiện tại.

Kiến thức và kỹ năng hầu hết gắn liền với việc học bằng phương pháp giảng dạy hoặc trải nghiệm. Trong khi đó, thái độ và thói quen là những yếu tố gắn liền với việc thực thi, thông qua việc trau dồi và huấn luyện. Dưới đây là mô hình huấn luyện độc đáo kết hợp giữa Training & Coaching dành cho các lãnh đạo tại Happy Leaders.

Mô hình đào tạo kết hợp Training & Coaching tại Happy Leaders
Training (đào tạo, chia sẻ) là một quá trình chia sẻ giúp người học kiến thức có liên quan đến một lĩnh vực cụ thể. Người học sẽ có những thay đổi nhất định trong tư duy cũng như hành vi trong chương trình đào tạo. Tuy nhiên theo thời gian, các hành vi cũ bắt đầu quay trở lại (vì thói quen trong quá khứ quá lớn/các kiến thức mới chưa kịp tiếp thu) và các kết quả vẫn không được thay đổi.
Coaching – khai vấn là mối quan hệ hợp tác, sáng tạo, khơi gợi suy nghĩ giữa coach (nhà khai vấn) và người học, nhằm truyền cho họ cảm hứng để đạt được tiềm năng tối đa của họ trong cuộc sống và công việc.
Khi có sự kết hợp Training cùng Coaching, người học sẽ liên tục được khơi gợi để tìm ra các giải pháp cho chính họ và quá trình thay đổi diễn ra ngay trong và sau khóa học. Những thay đổi thực sự từ bên trong (inside out) giúp người học có động lực để duy trì, từ đó thay đổi các hành vi trong công việc, cuộc sống và đạt được kết quả mong muốn. Đó chính là lý do mà Happy Leaders chọn kết hợp phương pháp Training và Coaching để giúp học viên của mình phát triển tốt nhất và đạt hiệu quả tối đa.

Mô hình đào tạo Training & Coaching giúp học viên đạt hiệu quả tối đa

Mô hình huấn luyện Training kết hợp Coaching là một mô hình mới, đòi hỏi cả người học và đơn vị tổ chức phải luôn kiên trì bền bỉ đầy cam kết trong suốt lộ trình. Với tính liên tục và xuyên suốt kết hợp song song giữa Training và Coaching những thay đổi thật sự từ bên trong mới được diễn ra và mang đến kết quả mới tốt hơn. Sau khi đào tạo, Huấn luyện viên tiếp tục đóng vai trò là Huấn luyện viên đồng hành cùng học viên, hỗ trợ họ rèn luyện sức khỏe để có được kỹ năng mới sau đó áp dụng vào công việc và cuộc sống.

Quy trình Đào tạo & Khai vấn – Training & Coaching

Đối với các khóa học tại Happy Leaders, sau khi được training, học viên sẽ trải qua khóa huấn luyện Khai vấn (coaching) từ 4-12 tuần do chính học viên lựa chọn. Mục đích của việc coaching là giúp học viên có thể áp dụng kiến thức và kỹ năng vào cuộc sống, công việc của họ và vượt qua những thách thức để đạt được mục tiêu mới.

Tiến trình đào tạo và huấn luyện như sau:
1 – Học viên tham gia khóa học
2 – Những học viên này tiếp tục tham gia vào buổi Khai vấn cùng với các coach. Trong đó, chúng tôi sẽ giúp học viên xác định mục tiêu và thời gian mà coach và học viên cùng đồng hành để đạt được mục tiêu.
3 – Các buổi khai vấn sẽ được yêu cầu bởi các học viên mỗi tuần. Ở đó, các coach sẽ giúp học viên tìm ra những trở ngại từ bên trong bản thân và tự đưa ra giải pháp khắc phục.
4 – Chúng tôi sẽ giúp học viên điều chỉnh cam kết, giá trị và hành động mà họ đưa ra.
5 – Sau đó, học viên lập kế hoạch để đạt được mục tiêu mới.
6 – Học viên cùng coach đánh giá kết quả liên tục hàng tuần cho đến khi học viên đạt được mục tiêu như họ cam kết.

Chia sẻ


has been added to your cart.
Thanh toán