Những Con Sóng Trên Đại Dương: Mất Niềm Tin Vào Bản Thân

Bạn từng rơi vào trạng thái thiếu tự tin vào bản thân chưa? Lúc đó bạn cảm thấy thế nào? Và bạn đã vượt qua giai đoạn này như thế nào?

Qua quá trình trò chuyện riêng với nhiều người, Huân nhận thấy nguyên nhân của trạng thái thiếu tự tin rất đa dạng, có người do đổ vỡ chuyện tình cảm nhiều lần, có người do đầu tư thất bại nhiều lần, có người đổi việc nhiều lần liên tục, có người bị người thân hạ thấp thường xuyên,… Các tình huống thì khác nhau nhưng tựu chung lại là thất bại nhiều lần trên một lĩnh vực nào đó khiến chúng ta nghĩ rằng số phận mình là vậy, không thể thành công.

Bạn từng rơi vào trạng thái thiếu tự tin vào bản thân chưa?

Câu hỏi đặt ra là làm sao chúng ta lấy lại được tự tin?

Nhìn lại các nguyên nhân làm chúng ta mất tự tin xuất phát từ những yếu tố bên ngoài như tiền bạc, tình cảm của người khác, cơ hội việc làm, phán xét của những người xung quanh,…

Câu trả lời là đi theo hướng ngược lại, đi vào bên trong.

Những lúc như vậy, Huân thường quay vào bên trong, đặt cho mình một số câu hỏi: mình đang cảm thấy như thế nào? Giá trị của mình ở đâu? Điểm mạnh của mình là gì? Những gì mình đã làm tốt, ước mơ của mình là gì? Những điều mình thích làm là gì? Nếu có việc nhỏ nhưng mình muốn đạt được, thì điều đó sẽ là gì? Nếu có thể, bạn hãy thực hiện ngay. Hoàn thành những việc nhỏ nhỏ sẽ giúp giúp mình tự tin hơn.

Để có thể quay vào bên trong, chúng ta thường chọn một không gian yên tĩnh, dành thời gian cho riêng mình, kết nối với chính mình, hiểu mình hơn và chấp nhận những giới hạn hiện tại của mình và mạnh dạn phát triển bản thân từ version 13 lên version 14. Nếu bạn không thể thực hiện một mình thì hãy chọn 01 người đồng hành mà bạn tin tưởng.

Trong trường hợp, chúng ta mất tự tin là do bản thân không đạt được những kỳ vọng do mình đặt ra. Sự tự thất vọng vào bản thân làm cho mình mất tự tin và không bình an hơn bất cứ yếu tố tác động nào bên ngoài. Giải pháp trong tình huống này sẽ khác.

Một trong những sở thích của Huân là giúp các bạn vượt sóng và thực hiện ước mơ của các bạn. Và qua nhiều năm trải nghiệm, Huân tìm ra một quyển sách mang tên: “Trải nghiệm vượt sóng trên đại dương”. Nếu các bạn có cùng ước mơ với Huân thì hãy chia sẻ những câu chuyện chuyển hóa thành công cùng Huân.

Coach & Trainer Nguyễn Tường Huân

Chia sẻ


has been added to your cart.
Thanh toán